Cũng tại đây, từ nay đến ngày 2-10, các DN sẽ trưng bày hơn 370 mặt hàng thuộc lĩnh vực thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản... cho khách hàng mua, dùng thử.

Theo ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất có chất lượng và thương hiệu uy tín; tạo điều kiện đưa sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn đến với người tiêu dùng. Dựa vào các tiêu chí của AEON, trong đó chú trọng tiêu chí an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, ban tổ chức đã chọn ra 36 DN trong hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự.

200 doanh nghiệp tìm cơ hội đưa hàng vào AEON - Ảnh 1.

Doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm tại AEON Celadon Tân Phú (TP HCM) sáng 27-9

"Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ hỗ trợ DN xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ khâu sản xuất, phân phối đến người tiêu dùng; trọng tâm là hỗ trợ DN nhỏ và vừa, DN đổi mới sáng tạo. Chương trình cũng chứng minh sản phẩm của DN Việt từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn không chỉ đối với người tiêu dùng trong nước mà còn có thể xuất khẩu thông qua chuỗi siêu thị của các hệ thống phân phối lớn" - ông Lữ cho hay.

Theo ông Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Thu mua AEON Việt Nam, chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm cho thấy chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam đã được cải thiện. Từ các chương trình này, AEON đã phát triển được hơn 100 nhà cung cấp mới. 

Tin-ảnh: T.Nhân (Báo NLĐ)